logo-01 (1) 1

Hướng dẫn về nội dung không phù hợp và nhạy cảm trên: OneshipAds, OneshipFood và OneshipMart

Giới thiệu

Vui lòng đọc kỹ Hướng dẫn về nội dung không phù hợp và nhạy cảm trên: OneshipAds, OneshipFood và OneshipMart này (“Hướng dẫn”). Bằng cách sử dụng Dịch Vụ của chúng tôi (như được định nghĩa trongĐiều KhoảnSử Dụngcủa chúng tôi), cụ thể là các dịch vụ OneshipAds, OneshipFood và OneshipMart, bạn được xem là đã đọc, đồng ý và hiểu các điều khoản và điều kiện trong Hướng dẫn này sẽ áp dụng cho bạn. Nếu bạn không đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Hướng dẫn này, vui lòng không sử dụng hoặc tiếp tục sử dụng Nền Tảng hoặc Dịch Vụ của chúng tôi.

Sau đây là các ví dụ minh họa, bao gồm nhưng không giới hạn những ví dụ có ý nghĩa tương tự khác về nội dung không phù hợp và bị nghiêm cấm khi sử dụng Nền Tảng hoặc Dịch Vụ của chúng tôi:

1. Nội Dung Khiêu Dâm và Khiếm Nhã

Là nội dung trái với chuẩn mực đạo đức và xã hội, ý thức chung về sự đúng đắn. Nội dung này bao gồmhình ảnh hoặc thông điệp khỏa thân, khiêu dâm, dâm ô, đồi trụy, hiếp dâmvà những hình ảnh, thông điệp, hành vi và/ hoặc thái độ khác có nội dung tương tự.

2. Nội Dung Công Kích và Đe Dọa

Là nội dung có xu hướng làm phiền, quấy rối, lạm dụng hoặc đe dọa bất kỳ bên nào hoặc chống lại tiêu chuẩn hiện hành của hành vi đã được chấp nhận về mặt đạo đức. Nội dung như vậy bao gồm, nhưng không giới hạn, các yếu tố không phù hợp(i) đe dọa an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng; (ii) mang tính chính trị hoặc bao gồm các chỉ trích đối với Chính phủ hoặc nhà cầm quyền; (iii) khuyến khích những hành động bất hảo như ủng hộ hoặc bày tỏ sự đồng tình hoặc hỗ trợ đối với các hành vi hoặc tổ chức khủng bố; (iv) không xem trọng mức độ nhạy cảm của cộng đồng và các chuẩn mực xã hội của quốc gia nơi nội dung được thể hiện; hoặc (v) mô tả hoạt động tội phạm và trái đạo đức.

3.Nội Dung Bạo Lực

Là nội dung khuyến khích bạo lực, có thể là hành động, lời nói và biểu hiện tâm lýgây ra nỗi sợ hãi hoặc tương tự. Nội dung này bao gồm quảng cáo các sản phẩm như vũ khí hoặc chứa hình ảnh như máu và chấn thương.

4.Nội Dung Sai Lệch

Là nội dunggiả mạo, có thông tin không chính xác ở một mức độ đáng kể, hoặc thông tin sai lệch, hoặc không đầy đủ, hoặc gây hiểu lầm. Những nội dung nàybao gồm việc bán các sản phẩm sao chép như hàng giả đồ cổ, các sản phẩm không có sự chấp thuận hoặc giấy phép cần thiết từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các sản phẩm ‘thần kỳ’ hứa hẹn mang lại sức khỏe tuyệt vời. Hơn nữa, các tuyên bố trong quảng cáo không vi phạm những kiến thức/ thông tin phổ thông, sự thật khách quan. Vì vậy, những tuyên bố sai sự thật, phóng đại hoặc nội dung có khả năng gây hiểu nhầm đều được xem là không phù hợp.

5.Nội Dung Có́ Ngôn Từ Thô Tục

Là nội dung cóngôn từ xúc phạm, không phù hợp, tục tĩu hoặc thô tục. Nội dung này bao gồm việc đặt tên không phù hợp cho một sản phẩm hoặc mặt hàng thực phẩm hoặc mô tả có dùng từ ngữ phản cảm về sản phẩm.

6. Nội Dung Tôn Giáo

Là nội dung đềcập đến một tôn giáo cụ thể hoặc chứa hình ảnh của một nhân vật tôn giáo cho dù trong quá khứ hay hiện tại hoặc trích dẫn các răn dạy liên quan đến tôn giáođể tăng doanh số bán hàng. Danh mục này sẽ bao gồm quảng cáo các sản phẩm tôn giáo.

7.Nội Dung Liên Quan Đến trẻ Em

Nội dung hướng đến đối tượngtrẻ emhoặc có sử dụng hình ảnh của trẻ em phải được xử lý cẩn thận và tinh tế hơn vì trẻ em dễ bịảnh hưởng, lôi cuốn và chưa trưởng thành về nhận thức. Ví dụ, nội dung có hình ảnh trẻ em thực hiện các hoạt động nguy hiểm, thực hiện những hành vi phản cảm (phi đạo đức) hoặc bóc lột trẻ em.

8.Nội Dung Không Hợp Pháp/ Sản Phẩm Bị Cấm

Các sản phẩm sau đây bị cấm quảng cáo hoặc bị coi là không phù hợp:

  • Thuốc lá điếu, thuốc lá và các sản phẩm thuốc lá điện tử;
  • Ma túy;
  • Sản phẩm có cồn cho người chưa đủ tuổi sử dụng;
  • Hiển thị sản phẩm có cồn mà không có tuyên bố từ chối trách nhiệm pháp lý và/ hoặc kiểm tra tuổi;
  • Súng, vũ khí, vật liệu nổ/ sản phẩm khác được thiết kế để nổ và các dịch vụ hướng dẫn/ dạy sản xuất/ cải tiến các sản phẩm đó bao gồm cả pháo hoa;
  • Môi giới hôn nhân và câu lạc bộ “tình bạn”;
  • Tài liệu khiêu dâm, các sản phẩm và dịch vụ tình dục (đồ chơi tình dục, sách, video, v.);
  • Đánh bạc;
  • Sản phẩm có từ ngữ hoặc hình ảnh không phù hợp, chẳng hạn như áo thun;
  • Dịch vụ bói toán, chiêm tinh;
  • Thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn được khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc phải được sử dụng dưới sự giám sát của bác sĩ;
  • Thịt ngoại lai, động vật có nguy cơ tuyệt chủng và các sản phẩm của việc buôn bán động vật hoang dã, săn bắn bất hợp pháp và săn trộm các loài có nguy cơ tuyệt chủng như động vật biển có vú, vây cá mập, sừng tê giác, ngà voi, xạ hương của hươu, mật gấu, dương vật hổ và các sản phẩm tương tự;
  • Các doanh nghiệp/ sản phẩm chưa có giấy phép như đại lý cho vay tiền, chương trình giảm cân, phòng tập thể dục, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, đại lý du lịch, nền tảng giao dịch cổ phiếu và chỉ số và thực hành kinh doanh lừa đảo như Ponzi/ sơ đồ kim tự tháp, tiếp thị đa cấp, kết quả được đảm bảo, các khóa học và dịch vụ về đầu tư hoặc giao dịch;
  • Tiền điện tử, tài sản kỹ thuật số và giao dịch ngoại hối;
  • Sản phẩm giả mạo hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ;
  • Các loại thuốc được kiểm soát đặc biệt hoặc nguy hiểm ví dụ thuốc tránh thai;
  • Dịch vụ phá thai;
  • Sản phẩm thay thế sữa mẹ cho trẻ dưới 24 tháng tuổi/ sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi/ bình sữa và ti giả;
  • Thuốc, hóa chất và khoáng chất bất hợp pháp, mẫu động, thực vật hoang dã, mẫu động, thực vật hoang dã nguy cấp và/ hoặc quý hiếm theo quy định của pháp luật hiện hành;
  • Mại dâm;
  • Hoạt động kinh doanh mua bán người, mô cơ thể, xác chết, nội tạng, bào thai;
  • Các hoạt động kinh doanh liên quan đến sinh sản vô tính ở người.

9. Không Được Có Nội Dung Tấn Công hoặc Bôi Nhọ

Nội dung quảng cáo không được có mục đíchtấn công hoặc làm mất uy tín của các đối thủ cạnh tranh. Mặc dù việc so sánh giúp thúc đẩy tính cạnh tranh, nhưng việc quảng cáo nên dựa trên nguyên tắc cạnh tranh công bằng thay vì bôi nhọ hoặc công kích.

10. Sử Dụng Con Người Trong Quảng Cáo

Nội dung có sử dụng hình ảnhphụ nữvàtrẻ em(xem Mục 7 ở trên) nên được xử lý cẩn thận hơn. Các quảng cáo không nên miêu tả phụ nữ như là một mục tiêu của tình dục hoặc một cách bóc lột.Người khuyết tậtnên được thể hiện theo khía cạnh tích cực và phải tránhphân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử.

11.Nội Dung Châm Biếm

Một quảng cáo có thể hài hước và châm biếm. Tuy nhiên, phải hết sức cẩn thận. Nên tránh sử dụng các nhân vật công chúng/ chính trị nổi tiếng làm trung tâm của trò đùa. Danh sách những người này bao gồm các nhà lãnh đạo chính phủ, chính trị gia, các nhà lãnh đạo tôn giáo và cộng đồng, các nhà hoạt động và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp của đối thủ cạnh tranh.

12.Sử Dụng Trái Phép Thương Hiệu

Là nội dung có sử dụng nhãn hiệu đã được bên khác đăng ký mà không có sự chấp thuận thích hợp.

Chúng tôi có quyền bổ sung, sửa đổi hoặc xóa Hướng dẫn này bất kỳ lúc nào mà không cần thông báo trước. Nếu bạn không đồng ý với bất kỳ thay đổi nào, bạn phải ngừng sử dụng Nền Tảng và Dịch Vụ của chúng tôi. Xin lưu ý rằng việc bạn tiếp tục sử dụng Nền Tảng và Dịch Vụ của chúng tôi sẽ có nghĩa là bạn đã đồng ý và chấp thuận với bất kỳ thay đổi nào đối với Hướng dẫn này.